สำหรับคำว่า 9V นั้น ย่อมาจาก 9 Volts นั่นก็คือ แรงดันไฟฟ้าขนาด 9 โวลต์ แต่สำหรับความหมายของ 9V ในที่นี้นั้น ถูกใช้ในการเรียกแทนขนาดของแบตเตอรี่ เช่นเดียวกับการเรียกขนาดของถ่านอื่นๆ เช่น AA, AAA, C, SC, D, 18650, 14500

          ถ่าน 9V เป็นแบตเตอรี่ทรงเหลี่ยม ขนาดเท่ากับ  48.5 × 26.5 × 17.5 mm หรือขนาด PP3 ตามมาตรฐานของ The American National Standards Institute (ANSI) แต่ในความเป็นจริงนั้น ถ่าน 9V มีอยู่หลายขนาดตั้งแต่ PP1 ถึงขนาด PP11 แต่โดยทั่วไปที่ใช้งานกันอยู่คือ ขนาด PP3 จึงเป็นที่เข้าใจกันว่า ถ่าน 9V นั้นหมายถึงขนาด PP3 นั่นเอง

          เนื่องจากถ่าน 9V นั้นเรียกตามขนาดของแบตเตอรี่ แรงดันไฟของแบตเตอรี่ประเภทนี้จึงไม่ได้แปลว่ามีแรงดัน 9V เสมอ ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับชนิดของแบตเตอรี่ที่นำมาประกอบเป็นถ่าน 9V เช่น

 

          ทาง Spa Battery เราจำหน่ายถ่านชาร์จและแบตเตอรี่มานานกว่า 30 ปี ดังนั้นเราจึงได้เลือกสิ่งที่ดีที่สุดให้กับลูกค้า ซึ่งถ่านชาร์จ 9V ชนิดนิเกิลเมทัลไฮดราย์ (Ni-MH) ของทางเรามีแรงดันไฟที่ 8.4 โวลต์ ซึ่งรองรับการใช้งานทดแทนถ่าน 9V ได้กับอุปกรณ์เกือบทุกชนิด ความจุสูงใช้งานได้ยาวนานและยังมีความปลอดภัยต่อตัวอุปกรณ์ เนื่องจากมีมาตรฐานมอก. หวังว่าทุกคนจะได้ความรู้เกี่ยวกับถ่าน 9V และสามารถนำไปใช้ในการเลือกแบตเตอรี่ให้เหมาะสมกับอุปกรณ์กันนะครับ

หากมีข้อสงสัยต้องการสอบถามเพิ่มเติม หรือ ต้องการสั่งซื้อสินค้า คลิ๊กเลย
https://www.facebook.com/spabattery
หรือ Line : @spabattery (คลิ๊กเพื่อ add line)