ปัจจุบันการสั่งสินค้าออนไลน์ ไม่ว่าจะเป็นทั้งในประเทศหรือต่างประเทศทำได้ง่ายและมีราคาถูก  ซึ่งหลายๆคนให้ความสำคัญกับราคามากกว่าคุณภาพและความปลอดภัย บ่อยครั้งที่เราจะเห็นข่าวชาร์จแบตมือถือแล้วแบตระเบิด สาเหตุหลักจากหลายๆเคสคือการซื้อ Adapter ชาร์จไฟที่ราคาถูกและไม่ได้มาตรฐาน 

          สำหรับถ่านชาร์จ คำว่าสินค้าที่ไม่ได้คุณภาพนั้น ไม่ได้หมายถึงเพียงแบตเตอรี่ใช้งานได้ไม่ดี จ่ายไฟไม่แรงหรือเสื่อมไว แต่ยังรวมถึงความไม่ปลอดภัยที่อาจเกิดขึ้นจากการใช้งาน เช่น ถ่านชาร์จ ที่ไม่ได้มาตรฐาน มักทำจากวัตถุดิบราคาถูกที่มีความอันตรายสูง เมื่อมีการนำไปใช้งาน จะมีสารเคมีปนเปื้อนออกมาโดยผู้ใช้ไม่รู้ตัว  ,อุณหภูมิ สภาพแวดล้อมในการใช้งานปกติอาจทำให้แบตเตอรี่เกิดการรั่วไหลออกมา, ฉนวนที่ด้อยคุณภาพอาจทำให้แบตเตอรี่เกิดการลัดวงจร ทำให้เกิดความร้อนสูง และอาจถึงขั้นระเบิดทำให้ผู้ใช้งานได้รับบาดเจ็บ

          ดังนั้น  ถ่านชาร์จหรือแบตเตอรี่ที่เป็นสินค้าอันตราย ผู้บริโภคจึงไม่ควรเลือกจากแค่ราคา แต่ต้องคำนึงถึงคุณภาพและความปลอดภัยเป็นหลัก เพราะสินค้าที่ปลอดภัย จะเริ่มต้นด้วยการออกแบบทางโครงสร้างภายในที่ดี การเลือกวัตถุดิบ วิธีการผลิต ลำดับขั้นตอน เกรดของวัสดุ การลดปริมาณสารปนเปื้อนต่างๆ รวมถึงการป้องกันอันตรายที่อาจเกิดขึ้นจากการใช้งานทั้ง การเลือกใช้วาล์วที่มีคุณภาพดีซึ่งช่วยป้องกันการระเบิดของแบตเตอรี่จากเหตุไม่พึงประสงค์ได้

          ถ่านชาร์จจาก Spa Battery นอกจากจะมีหลากหลายความจุและหลากหลายชนิด เช่น Li-ion , Ni-hm , Nicad ยังได้รับการรับรองมาตรฐาน มอก.ที่ถูกต้องตามกฎหมาย ดังนั้นลูกค้าวางใจเรื่องความปลอดภัยในการใช้งานได้เลย

          อย่างไรก็ตามสินค้าที่มีคุณภาพดี ก็มีวันหมดอายุเช่นกัน ดังนั้นผู้ใช้งานก็ควรเปลี่ยนแบตเตอรี่ตามระยะเวลาที่เหมาะสม ตามคำแนะนำของแบตเตอรี่ประเภทนั้นๆ

หากมีข้อสงสัยต้องการสอบถามเพิ่มเติม หรือ ต้องการสั่งซื้อสินค้า คลิ๊กเลย

https://www.facebook.com/spabattery
หรือ Line : @spabattery (คลิ๊กเพื่อ add line)