สำหรับงานช่างแล้ว สว่านไฟฟ้าเป็นอุปกรณ์สำคัญลำดับต้นๆ ที่ช่างทุกคนทั้งมืออาชีพและมือสมัครเล่น ต้องมีติดตัว ติดบ้าน เหมือนอาวุธประจำกาย เพิ่มความสะดวกสบายในการทำงาน ซึ่งปัจจุบันสว่านไฟฟ้ามีให้เลือกหลากหลายยี่ห้อ ทำงานแตกต่างกัน มักใช้สำหรับงานไม้ งานปูนคอนกรีต และงานโลหะ ทำหน้าที่สำหรับเจาะรู กระแทกวัตถุใช้ไขหรือคลายสกรูในการถอดและประกอบอุปกรณ์ชิ้นส่วนต่างๆ เข้าด้วยกันโดยที่ช่างไม่ต้องออกแรงให้เหนื่อยกันเลย ให้งานออกมามีประสิทธิภาพสูง ปัจจุบันสว่านไฟฟ้าพัฒนาให้ใช้งานง่ายขึ้น ทั้งขนาดเล็กและขนาดใหญ่ มีระบบวงจรการทำงาน ซึ่งมีหัวใจสำคัญอย่างแบตเตอรี่เป็นตัวขับเคลื่อนแรงดันไฟให้สว่านทำงานได้อย่างเต็มกำลัง

รักษาแบตเตอรี่ให้ใช้งานได้ยาวนานด้วย 3 วิธี

  1. หลังจากใช้งานเสร็จทุกครั้งให้ชาร์จแบตเตอรี่ทันที ไม่ควรปล่อยให้แบตเตอรี่หมด แล้วนำกลับมาชาร์จใหม่ จะส่งผลให้แบตเตอรี่นั้น ร้อนกว่าปกติและเสื่อมไวขึ้น
  2. หากไม่ได้ใช้อุปกรณ์เป็นเวลานานไม่ควรเก็บไว้โดยที่ไม่ได้นำกลับมาชาร์จแบตเตอรี่ ควรนำกลับมาชาร์จแบตเตอรี่เพื่อปลุกแรงดันวงจรให้แบตเตอรี่พร้อมใช้งานอยู่เสมอ
  3. การเก็บสว่านไฟฟ้าควรหลีกเลี่ยงบริเวณที่มีความร้อน ความชื้น และเก็บในอุณหภูมิห้อง ทั้งช่วยรักษาตัวอุปกรณ์ภายนอกแล้ว ยังช่วยรักษาวงจร แบตเตอรี่ภายในด้วย

สิ่งสำคัญที่นอกเหนือจากวิธีปฏิบัติที่จะช่วยรักษาสว่านไฟฟ้าให้ยาวนานขึ้นแล้ว การเลือกใช้แบตเตอรี่ที่ได้คุณภาพและมีมาตรฐานรับรอง ก็เป็นอีกส่วนสำคัญ เพียงเท่านี้ก็มั่นใจได้แล้วว่าสว่านไฟฟ้าที่คุณรักพร้อมจะทำงานข้างกายคุณได้อีกนาน

ปรึกษาปัญหาแบตเตอรี่ได้ตลอด 24 ชั่วโมง “นึกถึงแบตเตอรี่ทุกชนิด คิดถึง Spa Battery“ https://www.facebook.com/spabattery
https://www.spabattery.com
หรือ Line : @spabattery นะครับ