แบตสำรองไฟ  Volt และ Ah ต่างจากแบตเตอรี่เดิม ใช้ได้หรือไม่

ต้อนรับหน้าฝนที่กำลังจะมาเยือน  เตรียมรับมือกับฝนตก ไฟดับกันแล้วหรือยังครับ วันนี้สปาแบตเตอรี่ชวนคุณมาเลือกแบตเตอรี่สำรองไฟ หรือ ที่เราคุ้นเคยเรียกกันในชื่อ “แบตแห้ง” ซึ่งอาจจะไม่คุ้นกับหน้าตาแบตเตอรี่เพราะส่วนใหญ่ ตัวแบตเตอรี่จะอยู่ในอุปกรณ์ไฟฟ้าและไม่บ่อยครั้งนักที่แบตเตอรี่จะเสื่อม เนื่องจากมีอายุการใช้งานจะอยู่ประมาณ 2 ปี นั้นเอง

ทำไมต้องเปลี่ยนแบตเตอรี่ทั้งที่ยังใช้งานได้อยู่ ? แบตเตอรี่เปรียบเสมือนหัวใจ ปลุกและกระตุ้นให้เครื่องใช้ไฟฟ้าอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์กลับมาใช้งานได้อย่างมีประสิทธิภาพ ในช่วงระยะเวลา 2 ปี แบตเตอรี่จะค่อยๆ เสื่อมลงไปตามอายุการใช้งาน

Volt และ Ah ต่างจากแบตเตอรี่เดิม ใช้ได้หรือไม่

คำถามที่พบบ่อย เชื่อว่าหลายคนก็คงสงสัยและหาคำตอบให้แน่ชัดเพื่อให้มั่นใจ ถูกต้องก่อนตัดสินใจเปลี่ยนแบตเตอรี่อยู่ใช่ไหมครับ ซึ่งแน่นอนว่าเราจะต้องทราบข้อมูลตัวแบตเตอรี่เดิมของเราก่อนว่ามี Volt และ Ah เท่าไหร่  โดย Volt  จำเป็นต้องเท่ากับแบตเตอรี่เดิมอยู่เสมอ เช่น 2 V, 6 V และ 12 V ส่วน  Ah นั้นจะแตกต่างจาก Volt  เนื่องจากสามารถเลือกเท่าเดิมหรือเปลี่ยนใกล้เคียงได้ หากเปลี่ยนใกล้เคียง ควรเลือก Ah ที่มากกว่าหรือน้อยกว่าก็ได้ แนะนำในกรณีหากไม่มี  Ah ขนาดเท่าเดิม ให้เลือก Ah ที่มากกว่าสเปคเดิม

วิธีการเลือกซื้อแบตเตอรี่

แบตเตอรี่สำรองไฟจะมีอายุการใช้งานมากกว่า 2 ปีขึ้นไป  เพื่อให้แบตเตอรี่ทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ ควรหมั่นทดสอบระบบสำรองไฟเป็นประจำ และตรวจเช็คอายุของการเปลี่ยนแบตเตอรี่ โดยเริ่มนับจากวันที่เปลี่ยนครั้งล่าสุด ระยะเวลา 2 ปี แม้แบตเตอรี่ยังไม่เสื่อมแต่ประสิทธิภาพการเก็บประจุและการใช้งานจะน้อยลงไป เตรียมแบตสำรองไฟ เช็คอุปกรณ์ให้พร้อม และเข้าหน้าฝนได้อย่างสบายใจกันเลยครับ

สามารถสอบถามปัญหาเรื่องแบตเตอรี่เพิ่มเติมได้ที่.. https://www.facebook.com/spabattery https://www.spabattery.com หรือ Line : @spabattery นะครับ